Vắc xin Pfizer có khả năng gây mất thính lực

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một báo cáo trích dẫn các trường hợp mất thính giác cực kỳ hiếm gặp và các vấn đề về thính giác khác sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Cơ quan y tế đã được thông báo rằng chứng ù tai có thể liên quan đến vắc-xin. 

Gregory Poland, giám đốc Nhóm nghiên cứu vắc xin của Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota, cho biết ông bị ù tai sau khi tiêm liều vắc xin thứ hai.

Trong một cuộc phỏng vấn với MedPage Today, ông ấy kể lại rằng ông gần như đã lái xe ra khỏi lòng đường sau khi nhận liều tiêm thứ 2 và đang trên đường về nhà từ viện. 

Ông Poland nói với tạp chí y khoa: “Cảm giác giống như ai đó đột nhiên thổi một tiếng còi vào tai tôi. Hiện tượng này cũng xảy ra không ngừng.”

Là một bác sĩ tiêm chủng, ông ấy vẫn tin vào tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin bất chấp tác dụng phụ của nó. Vì lo sợ khả năng nhiễm COVID và lây lan sang bệnh nhân của mình, ông đã chọn tiêm liều tăng cường.

Tuy nhiên, các cá nhân từ khắp đất nước và khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ với ông trải nghiệm của họ sau khi tiêm vắc-xin, và nói rằng họ cũng bị ù tai sau khi tiêm vắc-xin COVID.

Ông nói “Điều khiến tôi cảm thấy đau lòng với tư cách một bác sĩ, đó là có những người nói với tôi rằng họ đã nghĩ tới việc tự kết liễu mạng sống vì tình trạng ù tai đã ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống của họ. 

WHO đã báo cáo 367 trường hợp ù tai và 164 trường hợp mất thính giác trong số 11 tỷ liều vắc xin được tiêm, với thời gian khởi phát từ vài phút đến 19 ngày sau khi tiêm, nhưng phổ biến nhất là trong vòng một ngày sau khi tiêm.

Tiến sĩ Christian Rausch và Tiến sĩ Qun-Ying Yue thuộc Trung tâm Giám sát Uppsala, một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Điển hợp tác với WHO, đã xác định tác dụng phụ bất lợi.

Các bác sĩ viết trong thông báo của WHO, “Một trường hợp ù tai sau liều đầu tiên đã giảm trong vài ngày, nhưng tình trạng mất thính lực tái phát sau liều thứ hai và bệnh nhân đã được bắt đầu điều trị bằng steroid; không có yếu tố nguy cơ nào được ghi nhận.

“Một trường hợp khác được mô tả ù tai hai bên hơn một tuần sau liều đầu tiên và tình trạng tồi tệ hơn 1,5 tuần sau liều thứ hai. Hóa đơn của các loại thuốc không được chỉ định đã được ghi lại, và bệnh nhân đã đến khám bác sĩ tai mũi họng (ENT). 

Theo kết quả nghiên cứu của họ, những người bị ù tai dao động trong độ tuổi từ 19 đến 93 và 63% trường hợp là phụ nữ. Các triệu chứng đã được ghi nhận ở 27 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Ý. Ngoài ra, hơn một phần ba các trường hợp được báo cáo đến từ những người làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Các loại vắc xin COVID-19 được báo cáo nhiều nhất trong những trường hợp này là Pfizer / BioNTech, chiếm khoảng 80% các trường hợp.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tình trạng mất thính giác không được coi là một phản ứng có hại trên nhãn sản phẩm cho vắc xin COVID-19 và chứng ù tai chỉ được liệt kê cho vắc xin Janssen COVID-19.

Cho đến nay, nghiên cứu mới chỉ được giới hạn trong một nghiên cứu được công bố vào tháng Hai nghiên cứu mối liên quan tiềm ẩn giữa tiêm chủng COVID-19 và mất thính giác thần kinh nhạy cảm đột ngột (SSNHL).

Do nghiên cứu còn hạn chế, WHO lưu ý rằng các biện pháp phòng ngừa đối với dữ liệu và việc giải thích dữ liệu sẽ được xem xét.

Các chuyên gia y tế kết luận rằng triệu chứng đặc biệt này dù không phổ biến nhưng vẫn cần được theo dõi.

#seesomething, saysomething

Culture Magazin magazine always wants to listen and receive contributions from readers.
In case you submit articles about your ideas, interesting social events or hot news that you would like to share with us, email us at info@culturerus.com or inbox us at the FB page - https://www.facebook.com/culturemagazin.
Try our test reporter once. Quality articles will be selected and posted on Culturemagazin's website and official social networking sites!
#seesomething, saysomething

Discover

Bài Liên Quan